thông điệp

thống kê bóng đá Sôi nổi Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024

Ngày 13/10, tại khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng (Hồ Tây), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024. Đây là một sự kiện chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Các đội cố gắng về đích trong thời gian ngắn nhất.

Giám đốc Sở Văn hóa vàThể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng chia sẻ: Bơi chải thuyền rồng là môn thể thao mangđậm bản sắc văn hóa dân tộc, thể hiện sức mạnh đoàn kết, sức mạnh tập thể vàtinh thần quyết thắng. Giải không chỉ là cuộc thi đấu giữa các đội mà còn làdịp để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình hữu nghị giữa các địa phương, đơn vị.Đây cũng là một trong nhiều sự kiện văn hóa, thể thao giúp giới thiệu, quảng báhình ảnh, con người, du lịch của Thủ đô hòa bình, mến khách đến đông đảo bạn bètrong nước, quốc tế.

Giải Bơi chải thuyềnrồng Hà Nội mở rộng năm 2024 có khoảng 800 vận động viên của 48 đội thuyền đếntừ 32 đơn vị tham gia đua tài. Trong đó có đội đua thuộc 9 quận huyện của thànhphố Hà Nội; 7 tỉnh, thành phố; 8 tổ chức, doanh nghiệp; 8 Đại sứ quán, hội cựusinh viên, tổ chức quốc tế tại Hà Nội. Các đội tranh tài ở 4 nhóm: Nhóm cáctỉnh thành; nhóm các quận, huyện; nhóm Đại sứ quán, hội cựu sinh viên, tổ chứcquốc tế và nhóm các tổ chức – doanh nghiệp trong nước.

Giải được chia thành 6 hạng mục,thi đấu ở cự ly 500m (bơi quay đầu qua phao mốc 250m). Trong đó có các nội dunglà: Thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội thuyền rồng quốc tế và độithuyền Vietnam Airline; thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội từ cácĐại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợpcủa các đội thuyền tỉnh, thành phố trong nước. Các đội thi đấu tại khu vực Vườnhoa Lý Tự Trọng – đường đua là mặt nước Hồ Tây, trục đường Thanh Niên và NguyễnĐình Thi.

Sau phần khai mạc là màn diễu hành các loạihình thể thao nước hấp dẫn, ấn tượng tại đường đua mặt nước Hồ Tây như: thuyềnrồng, thuyền buồm, SUP, kayak, SKY, xuồng hơi động cơ của các câu lạc bộ thểthao và các đội thuyền tham dự giải…

Qua 5 lần tổ chức, Giải Bơi chải thuyền rồng HàNội đã trở thành sân chơi quen thuộc và được những người đam mê thể thao nàymong chờ hằng năm, thu hút nhiều tổ chức trong nước và quốc tế tham gia. Ở cácquận, huyện, thị xã, phong trào tập luyện và thi đấu đua thuyền rồng tại các lễhội, sự kiện của địa phương ngày càng phát triển.

Theo Baotintuc

Chúng tôi cung cấp Trung tâm Trực tiếp (các số liệu thống kê trận đấu chi tiết trực tiếp) của Champions League, Ngoại hạng Anh và tất cả các giải đấu lớn của …

Bạn cũng có thể thích..

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *